สุดเศร้า!! ภรรยา 'แดง จิตกร' เผยก่อนจากไป ได้ทำสิ่งนี้ เมื่อภรรยาไปเอาของกลับมาแทบทรุดได้ยินแบบนี้

“แดง จิตกร” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเสียชีวิตแล้วอย่างสงที่บ้านอ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ หลังญาติได้นำตัวออกจาก รพ.มารักษาที่บ้านตามความต้องการของผู้ป่วยเพียงไม่กี่ชั่วโมง ภรรยาร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติ เผยนักร้องดังได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายเกือบ 1 ปี
วันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา นายสมจิต เกตภูเขียว หรือ “แดง จิตกร” อายุ 46 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งอีสานชื่อดังขวัญใจมหาชน เจ้าของบทเพลง น้ำตาผ่าเหล้า , สักวาหน้าหนาว , มนต์รัก ตจว. สังกัดค่ายท็อปไลน์ มิวสิก ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบที่บ้านเลขที่ 94 ม.7 บ้านทุ่งสว่าง ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์
ภายหลังญาติได้ทำเรื่องร้องขอทาง รพ.บุรีรัมย์ นำตัวกลับมารักษาที่บ้าน ตามความต้องการของผู้ป่วย ซึ่งเมื่อกลับมาถึงบ้านเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่และพยาบาลก็ได้ทำการติดตั้งเครื่องช่วยหายใจ พร้อมแนะนำวิธีดูแลผู้ป่วยให้กับภรรยา และญาติ ก่อนจะเดินทางกลับ รพ. เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งช่วงแรกที่แดง จิตกร กลับถึงบ้านก็ยังรู้สึกตัวดี ทั้งยังยกมือไหว้ทักทายกับญาติ และเพื่อนบ้านที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ แม้จะมีอาการทรุดหนักก็ตาม
แต่ระหว่างที่นางอุไรวรรณ เกตภูเขียว ภรรยา ได้เดินทางไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านสวน ซึ่งอยู่ห่างกันกับบ้านที่แดงนอนรักษาตัว เพียงประมาณ 500 เมตร เพื่อมาไว้ให้สามีเปลี่ยน แต่ทันทีที่เดินกลับมาถึงญาติก็บอกว่าสามี ได้สิ้นใจแล้ว นางอุไรวรรณ ถึงกับร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ เพราะไม่คาดคิดว่าสามีจะจากไปเร็วขนาดนี้ เพราะเพิ่งพากลับมาบ้านได้ไม่กี่ชั่วโมง จึงยังทำใจไม่ได้
โดยแดง จิตกร ได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูกและต่อมน้ำเหลืองมาตั้งแต่เดือน พ.ค.2558 ช่วงแรกได้ไปรักษาตัวที่ รพ.จุฬาฯ กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อไม่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว จึงเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านและใช้วิธีรักษาแบบพื้นบ้านโดยการดื่มสมุนไพร ต่อมามีอาการเหนื่อยหอบจึงถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.คูเมือง แต่อาการทรุดหนักจึงส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 59
จากนั้นก็เข้ารับการรักษาในห้อง ไอซียู หรือแผนกผู้ป่วยหนัก รพ.บุรีรัมย์ มานานกว่า 2 สัปดาห์ ก่อนที่ญาติจะทำเรื่องร้องขอนำกลับมารักษาที่บ้านเมื่อเย็นวันที่ (30 เม.ย.) ตามความประสงค์ของคนไข้ ก่อนจะสิ้นใจในเวลา 20.40 น. ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติ ถือเป็นเวลาเกือบ 1 ปี เต็มที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย
ด้านนางลัน เอกรักษา อายุ 44 ปี น้องสาว แดง จิตกร เล่าว่า ไม่คิดว่าพี่ชายจะจากไปเร็วขนาดนี้ ทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะภรรยาของพี่แดง จึงยังทำใจไม่ได้ แต่ก็ถือว่าพี่แดง ได้ไปสบายแล้วเพราะได้กลับมาบ้านตามความต้องการของพี่ชายแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ได้ต่อสู้กับโรคร้ายมานานเกือบ 1 ปี โดยก่อนพี่ชายจะสิ้นใจ แม้จะไม่ได้สั่งเสียอะไร แต่ตนก็บอกพี่ชายว่าไม่ต้องมีห่วงอะไรหลับให้สบาย
ส่วนพิธีสวดอภิธรรม และฌาปนกิจศพนั้น ต้องรอปรึกษาหารือกันอีกครั้ง เพราะตอนนี้ทุกคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจอยู่ แต่เบื้องต้นจะเคลื่อนย้ายศพไปตั้งไว้ที่ศาลาวัดบ้านทุ่งสว่างธรรมวารี ใกล้บ้าน

Share :

Facebook Twitter Google+
Back To Top